Được tạo bởi Blogger.

Cắt bao quy đầu để lại sẹo xấu

Được viết bởi 13:54 ,

Câu hỏi: Xin chào bác sĩ. Em năm nay cũng đã được 25 tuổi và chưa lập gia đình và cũng chưa từng có quan hệ. Em cũng vừa mới làm phẫu thuật cắt bao quy đầu được khoảng hơn tháng, đến nay vết cắt phẫu thuật đã hồi phục gần như hoàn toàn, tuy nhiên trông nó rất mất thẩm mỹ, em thấy rất lo vì dương vật trở nên xấu xí.


Giải đáp thắc mắc: Chào bạn, thông thường sẹo sau khi cắt bao quy đầu sẽ liền lại từ 7 đến 10 kể từ khi thực hiện phẫu thuật. Nếu vết thương bị nhiễm trùng hoặc vết thương không được đóng kín thì sẽ rất lâu lành lại cùng với đó khi liền lại thì sẽ để lại thẹo trông rất xấu. Sẹo ở bao quy đầu sẽ có một số đặc điểm riêng, không giống với sẹo ở các bộ phận khác trên cơ thể. Tổ chức da ở bao quy đầu rất mềm và khá lỏng lẻo, chứa nhiều mạch máu nên việc khâu lại cùng như việc chăm sóc vết thương sau khi thực hiện phẫu thuật là 1 điều cần phải đặc biệt chú ý để lại sẹo xấu. Vết thương ở bao quy đầu sẽ rất dễ bị nhiễm trùng khi nước tiểu làm ướt. Ngoài ra, nó cũng cực kỳ dễ bị sưng, phù nề sau khi phẫu thuật. Khi bao quy đầu bị sưng phù thì những mép da thường xuyên tách nhau ra sẽ khó có thể liền lại hơn. Việc cầm máu trong khi thực hiện phẫu thuật cũng sẽ làm cho hệ thống bạch huyết ở tại đây bị tắc nghẽn và gây ra tình trạng phù nề.

Ảnh minh họa
Nếu tình trạng phù nề này không được xử lý sớm, thì ngoài việc sẹo xấu ra thì tổ chức da bị phù nề sẽ ứ dịch và dần bị sẹo hóa (tình trạng này được tạm gọi là là sẩn sẹo) do dịch ứ và dần lắng đọng lại. Sẩn sẹo có thể lan rộng khắp các tổ chức da mặt trong bao quy đầu, vết sẹo này nhìn giống như một con lươn đang quấn quanh bao quy đầu trông rất mất thẩm mỹ. Sẩn sẹo rất khó xẹp xuống trong 6 tháng đầu, đặc biệt khi phần da tại đây bị kích thích hoặc bị cọ sát thì sẽ sẽ càng phồng to lên.

Bạn đã biết: chua benh xuat tinh som

Còn về vấn đề của bạn có thể giải thích như sau: Khi cắt bao quy đầu, tâm lý của người bệnh thường sẽ muốn dùng chỉ tiêu để khâu vất thương. Tuy nhiên, việc khâu chỉ tiêu trên bề mặt da sẽ có thể gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh về sau này, có nguy cơ bị nhiễm trùng chân chỉ. Nhiễm trùng chân chỉ thường sẽ phát triển tại chỗ làm hoại tử dần dần các điểm da sẽ bị bó thắt lại, chính điều này sẽ làm cho vết sẹo trở nên xấu xí.

Trên đây là bài viết về “Cắt bao quy đầu để lại sẹo xấu” của phong kham da khoa thu dau 1. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 (ZALO) hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí



You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.