Được tạo bởi Blogger.

Ngứa nóng rát đau hậu môn sau khi đi đại tiện

Được viết bởi 10:49 , , , , ,


Đau nóng rát hậu môn sau khi đại tiện là hiện tượng phổ biến mà bất kì ai cũng có thể gặp phải. Tuy nhiên, mọi người khi gặp phải tình huống trên đều lơ là bỏ quan mà không biết tình trạng trên có thể là dấu hiệu cảnh báo về các bệnh lý hậu môn trực tràng nguy hiểm, cụ thể đó là bệnh gì hãy nghe ý kiến từ các chuyên gia phòng khám trĩ Thủ Dầu Một dưới đây.

Bị đau nóng rát hậu môn sau khi đại tiện là bệnh gì?


    Các chuyên gia Đa khoa Thủ Dầu Một cho biết, đau rát hậu môn sau khi đại tiện có thể là do việc táo bón dẫn đến phải dùng sức mạnh tạo ra ma sát dẫn đến đau rát, cũng có thể là do việc mặc quần lót quá chật, làm từ chất liệu thô cứng. Tuy nhiên, nếu là vì những lý do trên thì tình trạng đau rát hậu môn chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

 Nếu bị đau hậu môn sau khi đại tiện kéo dài không rõ nguyên nhân với tình trạng ngày một nặng nề hơn, nguy cơ cao là bạn đang mắc phải các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng như:


Bệnh trĩ


Đây là tình trạng tĩnh mạch ở hậu môn giãn nở quá mức hình thành các búi trĩ tại đây. Chúng làm cản trở quá trình đại tiện, nghẽn hậu môn khiến đào thải phân khó khăn gây nóng rát hậu môn và thấy đau. Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là đứng ngồi lâu, ăn uống không lành mạnh, táo bón… Biểu hiện của bệnh khi đó là đại tiện ra máu, lượng máu có thể nhỏ giọt hoặc thành tia nếu không điều trị có thể dẫn đến thiếu máu, hoại tử hậu môn, ung thư trực tràng…

Nứt kẽ hậu môn


Phòng khám trĩ Thủ Dầu Một cho biết đi đại tiện ra máu và nóng rát hậu môn có thể xuất phát từ bệnh nứt kẻ hậu môn. Tình trạng này là khi hậu môn xuất hiện các vết rách ở ống hay rìa xung quanh, ngoài cảm giác ngứa nóng rát đau hậu môn sẽ thấy xuất hiện máu tươi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, tụ mủ, nhiễm trùng máu và ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống của người bệnh.

Viêm trực tràng


Viêm trực tràng mạn tính gây chảu máu thường xuyên, máu kèm theo phân theo phân, đồng thời gây ra các cơn đau bụng quặn thắt. Bên cạnh đó, người bệnh phải đối mặt với tình trạng đại tiện nhiều lần, kèm theo máu và hậu môn đau rát dữ dội. Hậu quả của viêm trực tràng là gây ra những tổn thương viêm nhiễm diện rộng, xuất huyết, thiếu máu, thậm chí là ung thư, sức khỏe người bệnh suy giảm nghiêm trọng.

Xem thêm: 

Polyp trực tràng


Polyp là những nốt mụn nhỏ như hạt đậu có hoặc không có cuống dài và gây ra các biểu hiện thường xuyên đi đại tiện, nhiều lần, đau rát hậu môn sau khi đại tiện và chảy máu hậu môn. Bệnh nhân không được can thiệp điều trị kịp thời có thể chuyển biến các tính thành ung thư đe dọa đến tính mạng.
  

Áp xe hậu môn


Một dạng nhiễm trùng mưng mủ hình thành các mô mềm sưng tấy quanh vùng hậu môn – trực tràng, khi vỡ ra gây đau khó chịu cho người bệnh, còn gây cảm giác đau rát, sưng tấy vùng hậu môn, viêm loét nặng nề. Bệnh có thể biến chứng nghiêm trọng nếu không điều trị như nhiễm trùng hậu môn, khó đại tiện, viêm nang lông hậu môn hay nhiễm trùng đường sinh dục, rò hậu môn…

Trên đây là những thông tin cần thiết giải đáp cho câu hỏi ngứa nóng rát đau hậu môn sau khi đại tiện? Nếu bạn còn lo lắng hay thắc mắc về vấn đề trên, hãy đến phòng khám trĩ Thủ Dầu Một bằng cách liên hệ về số 0908 522 700 (ZALO) hoặc nhấp vào bảng tư vấn bên dưới để biết thêm chi tiết nhé.





You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.