Được tạo bởi Blogger.

Nỗi lo vì có đến 3 tinh hoàn

Được viết bởi 14:13 ,

Câu hỏi: Xin chào bác sĩ, em năm nay được 22 tuổi, từ lúc nhỏ em đã phát hiện mình có đến 3 tinh hoàn, vì ngại đi thăm khám nên đến giờ nó vẫn vậy. Xin hỏi bác sĩ điều này có nghiêm trọng hay không?

Giải đáp thắc mắc: Chào bạn, hiện tượng mà bạn mô tả là mình có đến 3 tinh hoàn là 1 hiện tượng bất thường và hiện tượng có thể gặp ở một số trường hợp sau:


Đa tinh hoàn (có nhiều hơn một tinh hoàn trong mỗi bên bìu, trường hợp thường gặp là có đến 2 tinh hoàn trong một bên bìu và bìu bên kia có 1 tinh hoàn). Đây là trường hợp rất hiếm gặp trong giới y khoa, tính cho đến hiện tại thì trong y văn thế giới, cũng chỉ xảy ra 100 trường hợp bị đa tinh hoàn. Hai tinh hoàn trong cùng 1 bên có thể chia sẻ với nhau đường ống dẫn tinh hoặc tách riêng ra 1 cách độc lập. Tình trạng đa tinh hoàn cũng có thể dẫn đến 1 số căn bệnh nguy hiểm như xoắn tinh hoàn, thoát vị bẹn, vô sinh, tràn dịch màng tinh….

Ảnh hinh họa
Có một khối bất thường xuất hiện ở 1 trong những vị trí phía trong bìu như tinh hoàn, mào tinh hoàn, thừng tinh…. Mà người gặp phải nhầm tưởng đó là tinh hoàn thứ 3. Khối bất thường thường hay gặp phải có thể là nang mào tinh hoàn, khối u tinh hoàn, nang thừng tinh… trong đó tình trạng nang mào tinh hoàn là tình trạng thường gặp nhất. Đối với tình trạng này thì có nguy cơ gặp phải các bệnh nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, vô sinh….


Với sự xuất hiện bất thường của “tinh hoàn thứ 3” thì nguy cơ cao sẽ làm cho người bệnh mắc phải các bệnh kể trên, vì thế việc đi thăm khám càng sớm càng tốt là thật sự rất cần thiết, để có thể điều trị kịp thời tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là bài viết về “Nỗi lo vì có đến 3 tinh hoàn” của phong kham uy tin thu dau mot. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 (ZALO) hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí



You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.