Được tạo bởi Blogger.

Đừng xem thường triệu chứng của lạc nội mạc tử cung

Được viết bởi 10:03 , , ,


Chị em phụ nữ không nên xem thường triệu chứng của lạc nội mạc tử cung, bởi đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến cho bệnh khó phát hiện ra và càng nặng nề hơn. Hãy tìm hiểu thêm thông tin về triệu chứng bệnh từ Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một.

Chị em phụ nữ thường xem thường và bỏ quan các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung, đây có thể là lý do chính khiến bệnh khó phát hiện và ngày một trầm trọng. Đây là căn bệnh gây ảnh hưởng đến gần 1/10 nữ giới, với diễn biến bệnh đặc trưng là các mô nội mạc tử cung phát triển lấn ra ra cả bên ngoài tử cung. Để biết được chính xác các triệu chứng của bệnh, hãy theo dõi bài viết được giới thiệu từ Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một.

Đừng xem thường triệu chứng của lạc nội mạc tử cung


Vì sao các bác sĩ phong kham Da khoa Thu Dau Mot lai khuyên chị em phụ nữ không nên xem thường các trieu chung cua lac noi mac tu cung?

Đừng xem thường triệu chứng của lạc nội mạc tử cung
Đừng xem thường triệu chứng của lạc nội mạc tử cung


Đó là bởi theo một báo cáo từ Bộ Y tế Mỹ, lạc nội mạc tử cung có thể gây ra tác động đến hầu hết nữ giới trong độ tuổi sinh sản, từ 15 đến 44. Những triệu chứng của lạc nội mạc tử cung được cung cấp dưới đây được xem là có thể gây ảnh hưởng đến gần 1/10 nữ giới, nhưng lại thường xuyên bị chẩn đoán thiếu trên khắp thế giới.

5 triệu chứng phổ biến của bệnh được các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một cảnh báo, gồm:


- Đau tiểu khung và đau bụng: 

Vài người sẽ vị đau ở vùng lưng dưới, bụng và tiểu khung kéo dài, đặc biệt là trong những ngày hành kinh, có khi dẽ đau dữ dội. Cơn đau này còn có thể lan sang vùng háng, lưng hay trực tràng.

- Ra quá nhiều máu: 

Hãy tìm đến phòng khámPhụ khoa Bình Dương càng sớm càng tốt nếu chị em ra nhiều máu trong kỳ kinh, kèm theo đó là máu cục, vì đây là một trong những biểu hiện bất thường do bệnh gây ra, thường có thể cảnh báo một số căn bệnh đơn giản như cân bằng nội tiết tố, khô âm đạo hay vô cùng nghiêm trọng như ung thư.

- Đau khi làm “chuyện ấy”: 

Một trong những triệu chứng của lạc nội mạc tử cung rất phổ biến mà nhiều bệnh nhân không nghĩ đến là đau khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là mô nội mạc tử cung bị giãn hoặc căng ra trong lúc làm “chuyện ấy”, đặc biệt là khi thực hiện các chuyển động vào sâu.

- Khó mang thai: 

Lac noi mac tu cung thường gây ra sẹo hoặc viêm, biến chứng này khiến tinh trùng khó đi vào ống dẫn trứng, hoặc làm cho các phôi thai khó phát triển.

- Rối loạn đại, tiểu tiện: 

Tình trạng đau khi đại, tiểu tiện đột ngột cũng có thể là dấu hiệu quan trọng chứng tỏ chị em đã mắc phải căn bệnh này.

Từ những chia sẻ về triệu chứng của lạc nội mạc tử cung, có thể thấy căn bệnh này sẽ dẫn tới không ít hậu quả nghiêm trọng mà đáng sợ hơn hết là nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. 



You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.