Được tạo bởi Blogger.

Các bước trước khi chụp tử cung vòi trứng cần làm gì?

Được viết bởi 14:32 ,


Các bước trước khi chụp tử cung vòi trứng cần làm gì? Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một, chụp tử cung vòi trứng là phương pháp giúp chẩn đoán chính xác hình ảnh bên trong tử cung, vòng trứng cũng như các cấu trúc xung quanh. Thủ thuật này thường được thực hiện ở phụ nữ khó mang thai, có nguy cơ vô sinh và được đông đảo chị em quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em biết được các bác cần chuẩn bị trước khi chụp tử cung vòi trứng.

Các bước trước khi chụp tử cung vòi trứng cần làm gì?

Các bước trước khi chụp tử cung vòi trứng


Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một, chụp tử cung vòi trứng là một dạng xét nghiệm X dùng để quan sát, kiểm tra bên trong tử cung, ống dẫn trứng cùng các khu vực xung quanh.

Xét nghiệm này hay dùng cho những chị em phụ nữ bị vô sinh, hiếm muộn do ống dẫn trứng bị tổn thương, với tỉ lệ xảy ra khá cao chiếm 25% đến 35%.

Xem thêm:



Nhiều chị em thắc mắc không biết trước khi chụp vòi trứng tử cung thì cần phải làm gì? Giải đáp câu hỏi này, các bác sĩ cho biết, chị em phụ nữ cần lưu ý một số vấn đề sau:


các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một, chụp tử cung vòi trứng là một dạng xét nghiệm X
phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một chụp tử cung vòi trứng là một dạng xét nghiệm X 


- Chỉ tiến hành sau khi kết thúc chu kỳ kinh nguyệt 2 – 5 ngày, như vậy chắc chắn rằng chị em không mang thai. Đồng thời, cũng nên thực hiện trước khi rụng trứng vài tháng (trừ trường hợp đang dùng các biện pháp tránh thai)nhằm ngăn tia X quang ảnh hưởng tới thai.

- Thông báo cho bác sĩ biết bản thân đang mang thai hoặc có thể có thai.

- Xác định rõ ràng mình có mắc bệnh viêm vùng chậu hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục (giang mai, lậu,sùi mào gà...) nào không.

- Có bị dị ứng với thuốc nhuộm iot, hoặc chất nào khác có iot được dùng trong quá trình chụp.

- Kiểm tra xem bản thân có mắc bệnh hen suyễn, dị ứng thuốc hay từng bị sốc phản vệ trước một chất nào đó hay không.

- Từng có tiền sử đông máu hay đang dùng thuốc làm loãng máu như aspirin, warfarin hay không. Bản thân chị em cũng có bị bệnh thận, tiểu đường hay không,...

=> Những trường hợp nêu trên đều cần nêu rõ trước khi chụp tử cung vòi trứng để bác sĩ kiểm tra và cân nhắc xem chị em có nên tiếp tục chụp tử cung vòi trứng hay không. Vì nếu những vấn đề này không được thông báo chi tiết, rất có thể kết quả cho ra sẽ không bị chính xác và sai lệch đi.

Cần được tư vấn chi tiết hơn những vấn đề liên quan, hãy tìm đến sự trợ giúp từ phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một qua hotline 0908 522 700 (zalo) hay click chọn [Khung tư vấn trực tuyến].


You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.