Được tạo bởi Blogger.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Được viết bởi 14:00

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là bệnh PK k còn quá xa lạ đối với chị em. Căn bệnh này không những tác động đến sinh hoạt mỗi ngày còn tác hại đến tâm lý ở chị em. Chính vì thế, rất nhiều chị em tìm hiểu thắc mắc liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để trả lời nghi vấn này, các bác sĩ ở phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương xin chia sẻ những kiến thức qua bài viết sau đây.

Hotline: 0908 522 700 (ZALO)

Viêm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm tử cung là hiện tượng tử cung ở nữ giới bị viêm nhiễm, sưng tấy bởi vì nấm Candida, vi rút hoặc ký sinh trùng xâm nhập vào cổ tử cung gây ra.
Viêm nhiễm cổ tử cung thường thấy ở nữ giới trong độ tuổi mang thai. Nguyên nhân gây bệnh là vì:
- Quan hệ trai gái bừa bãi, tạo cơ hội thuận tiện cho các vi khuẩn như lậu, herpes, clamydia xâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.
- Lười vệ sinh âm hộ hoặc có vệ sinh nhưng ko đúng biện pháp.
- Nạo thai thường xuyên tại các phòng khám phụ khoa kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm cổ tử cung chẳng phải là bệnh lý truyềnn nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên ở trong tình trạng bản thân người bệnh viêm tử cung bị bệnh lý vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là vi khuẩn có ở trong dịch sinh dục, dịch âm hộ và máu (tại vết xước, vết thương, lở loét...). Khi quan hệ tình dục, ngay cả QHTD qua miệng, bệnh có khả năng lây nhiễm qua vết trầy xước, các vết thương hở hay trầy loét...
Viêm nhiễm tử cung mặc dầu k khó chữa. Nhưng, nếu không thể điều trị kịp thời có thể tác động trực tiếp tới chức năng sinh sản, sức khỏe của nữ giới cũng như có khả năng gây rất nhiều biến chứng nghiêm trọng khác như: Viêm tới các chức năng phụ cận, vô sinh, nâng cao nguy cơ lây nhiễm các căn bệnh xã hội thông qua đường QHTD bừa bãi, thậm chí có khả năng trở nên 1 trong những khía cạnh tăng nguy cơ ung thư k ngờ đến.
Vì vậy lúc chưa chữa trị khỏi hẳn căn bệnh, tốt nhất chị em không được làm "chuyện đó", hay lúc làm "chuyện đó" cần sử dụng các giải pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, bạn cũng phải khuyên ông xã đi thăm khám nhằm chắc về khả năng không bị lây lan.
Trên đây là những thông báo mà các thầy thuốc muốn chia sẻ đến bạn đọc, đặc biệt chính là với những chị em phụ nữ đang thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn gái hiểu hơn về bệnh viêm cổ tử cung và đường lây căn bệnh của nó. Nên thường xuyên khám cũng như nội soi định kỳ để được bác sỹ tư vấn và kịp thời nhận ra bệnh nhanh chóng nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.