Được tạo bởi Blogger.

Bao quy đầu và những căn bệnh thường gặp

Được viết bởi 11:52 , , ,

Chắc hẳn trong chúng ta, ai cũng đã từng nghe đến tình trạng hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu bị dài ở nam giới. Tình trạng bị bệnh như vậy sẽ gây nên tình trạng phiền toái như thế nào? Trong bài viết các bác sĩ tại phòng khám nam khoa ở bình dương xin chia sẻ 1 số thông tin cơ bản sau:

Bao quy đầu và các căn bệnh liên quan

Theo sự cho biết của các bác sĩ tại đây, thì bao quy đầu là một lớp da mỏng và bao bọc toàn bộ phía ngoài quy đầu của dương vật. Thông thường khi trẻ mới được sinh ra, thì quy đầu dương vật của trẻ thường được bọc kín bỏi lớp bao da quy đầu và chỉ để hở một lỗ nhỏ để giúp nước tiểu lưu thông ra ngoài. Đó được gọi là bao quy đầu bị hẹp do sinh lý, đây là 1 hiện tượng tự nhiên và không có gì phải đáng lo ngại.




Bình thường khi đến 7 tuổi, lớp bao quy đầu bao bọc phía ngoài dương vật sẽ dần tụt xuống, và phần quy đầu của dương vật lộ ra. Có một số trường hợp bao quy đầu bị dính chặt tại quy đầu và không thể tụt xuống dù cho cho dương vật đang bình thường hay cương cứng, trường hợp này được gọi là bao quy đầu bị hẹp do bệnh lý. Còn có một số tình trạng, bao quy đầu phủ kín quy đầu của dương vật nhưng vẫn có thể tụt xuống khi dương vật cương cứng lên hoặc dùng tay để kéo, đó được gọi là dài bao quy đầu.

Hotline: 0908 522 700 (ZALO)

Chức năng của bao quy đầu


Bao quy đầu có 2 chức năng chính:

  • Giúp tăng khoái cảm khi quan hệ: Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bao quy đầu là vùng da nhiều nếp gấp, tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác giúp đem đến khoái cảm khi quan hệ. Bao quy đầu cũng giúp cho việc quan hệ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên đối với những trường hợp chưa cắt bao quy đầu, bị hẹp hoặc bị dài bao quy đầu thì thường rất dễ bị kích thích và dẫn đến hiện tượng bị xuất tinh sớm.
Bao quy đầu và những căn bệnh thường gặp
Bao quy đầu giúp tăng khoái cảm khi quan hệ

  • Giúp bảo vệ quy đầu của dương vật: Quy đầu của dương vật là một bộ phận rất nhạy cảm, chỉ cần một chạm vào hoặc có 1 tác động nhẹ thôi cũng khiến cho quy đầu bị tổn thương. Thế nên, bao quy đầu có chức năng là bảo vệ phần quy đầu của dương vật. Mặt khác, đối với những trẻ nhỏ, chưa thể tự bảo vệ được "cậu nhỏ" của mình trước những tác động từ môi trường bên ngoài thì bao quy đầu có vai trò bảo vệ đặc biệt quan trọng. Theo các bác sĩ chuyện khoa thì, bao quy đầu có chứa một lượng lớn tế bào Langerhans (một loại tế bào miễn dịch), điều này sẽ giúp cho quy đầu của trẻ tránh được viêm nhiễm trước các ảnh hưởng của môi trường bên ngoài.

Những tác động của tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu




Việc không may gặp phải tình trạng bao quy đầu bị dài hay bị hẹp sẽ rất nguy hiểm đối với sức khỏe của người bệnh:

  • Viêm bao quy đầu và quy đầu: Bao quy đầu có chức năng, “nhiệm vụ” bảo vệ quy đầu, nhưng ở mặt trong của bao quy đầu thì luôn tiết ra một lượng lớn bã nhờn. Nếu bao quy đầu bị dài hay hẹp thì sẽ khiến cho lượng bã nhờn này không được rửa trôi thường xuyên, tích tụ lại thành những bựa sinh dục, tạo điều kiện “lý tưởng” để vi khuẩn sinh sôi - phát triển và gây ra các bệnh viêm nhiễm
  • Bị xuất tinh sớm: Quy đầu của dương vật chứa rất nhiều dây thần kinh cảm giác, vì thế nếu bao quy đầu bị dài hay bị hẹp, sẽ làm cho vùng quy đầu ít tiếp xúc và trở nên nhạy cảm hơn, nên khi quan hệ chỉ cần có 1 sự kích thích dù cà rất nhỏ cũng dẫn đến tình trạng bị xuất tinh sớm, nếu không được điều trị thì sẽ gây ra những ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe của người bệnh.
Bao quy đầu và những căn bệnh thường gặp 2
Ảnh minh họa
  • Ngăn cản sự phát triển của dương vật: Khi quy đầu bị bao quy đầu bọc kín, đặc biệt là khi bao quy đầu quá hẹp sẽ làm cho quy đầu cũng như chiều dài của dương vật bị ngắn đi và nhỏ hơn so với bình thường, đồng thời khi dương vật cương cứng sẽ làm cho người bệnh cảm thấy đau, và gây khó khăn trong việc quan hệ.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.