Được tạo bởi Blogger.

Cảnh báo nguy hiểm từ lạc nội mạc tử cung buồng trứng và cách điều trị

Được viết bởi 10:49 , , , ,


Lạc nội mạc tử cung là căn bệnh lành tính, nó gây ra các cơn đau bụng dữ dội ở nữ giới vào những kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu không được chữa trị sớm có thể dẫn đến hậu quả vô sinh. Dưới đây là những cảnh báo nguy hiểm từ lạc nội mạc tử cung buồng trứng và cách điều trị để mọi người có thể tự bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn. 

Lạc nội mạc tử cung buồng trứng là gì

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng mà các các mô và tế bào nội mạc ở sai vị trí. Thay vì trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt các mảnh vụng của lớp nội mạc sẽ theo máu và đi ra ngoài, nhưng nó lại đi ngược vào ống dẫn trứng hoặc buồng trứng, gây nên các cơn đau bụng dữ dội cho phụ nữ.

Lạc nội mạc tử cung buồng trứng có những triệu chứng nào?

Thông thường những người bị lạc nội mạc tử cung thường có các triệu chứng như:
- Đau lưng, đau bụng dưới, mệt mỏi,… trước hoặc trong kỳ kinh nguyệt, bệnh càng nặng thì sẽ càng đau.


- Rối loạn tiêu hóa như: buồn nôn, táo bón, khó tiêu,…
- Đau khi đi đại tiện và tiểu tiện, có lẫn máu trong nước tiểu và trong phân
- Đau khi quan hệ tình dục
- Rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh nguyệt thất thường hay lượng máu nhiều ít thất thường
Tuy nhiên, ở một số ít trường hợp khác thường không có biểu hiện rõ ràng.

Ảnh hưởng của bệnh lạc nội mạc tử cung buồng trứng

- Cản trở sự phóng noãn
- Ảnh hưởng chất lượng và sự phát triển của trứng
- Tắc nghẽn ống dẫn trứng
- Thay đổi vị trí của buồng trứng và vòi trứng
- Rối loạn hệ thống miễn dịch
Bên trên là những ảnh hưởng mà lạc nội mạc tử cung buồng trứng gây ra, nếu không được chữa trị sớm có thể dẫn đến tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Phương pháp điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung buồng trứng

Hiện nay căn bệnh này vẫn chưa có cách chữa trị triệt để. Các phương pháp được sử dụng ngày nay chỉ với mục đích là giảm đi sự đau đớn của người bệnh. Thông thường, nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ, bạn sẽ được uống thuốc để các lạc nội mạc tử cung ngừng phát triển và bị đẩy ra ngoài. Và trường hợp nặng nhất là bạn phải thực hiện thủ thuật nội soi hoặc cắt bỏ tử cung.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một là một trong những địa điểm chuyên khám và chữa trị các căn bệnh phụ khoa đáng tin cậy cho các chị em ở địa bàn tỉnh Bình Dương.


Phòng khám hội tụ đầy đủ các yếu tố nổi bật như:
- Giờ giấc khám chữa bệnh linh hoạt, giúp chị em làm chủ được thời gian trong việc đi khám bệnh.
- Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám là những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa trị các căn bệnh phụ khoa, từng làm việc tại các bệnh viện, phòng khám lớn trong và ngoài nước.
- Các chi phí đều được liệt kê theo từng hạng mục bệnh và được niêm yết công khai, minh bạch, tránh tình trạng vòi thêm tiền như ở các phòng khám kém chất lượng khác.
- Các trang thiết bị tại bệnh viện đa số được nhập khẩu từ nước ngoài và đều được vệ sinh, vô trùng sạch sẽ nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm khi đến chữa bệnh tại phòng khám.

Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua số Hotline 0908 522 700 (Zalo) để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.



You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.